ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

เดินยังไงให้ร่างกายแข็งแรง

อย่างที่เราทราบกันว่าการออกกำลังพอประมาณเป็นคุณแก่สุขภาพ ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายตามปกติแล้ว นักวิจัยด้านพลศึกษาฯ ในสหรัฐฯ ระบุว่าเราควรจะเดินให้ได้นานอาทิตย์ละ 150 นาที เฉลี่ยวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน

นักวิจัยของคณะพลศึกษาและโภชนาการศาสตร์ มหาวิทยาลัยซาน ไดโก สเตท ยังคำนวณออกมาได้ว่า คนเราควรจะออกกำลังเดินทุกวัน ด้วยความเร็วในอัตราอย่างต่ำนาทีละ 100 ก้าว โดยสำหรับผู้ชาย อาจจะอยู่ในอัตรานาทีละ ระหว่าง 92-102 ก้าว ขณะที่ผู้หญิง อยู่ในอัตรานาทีละระหว่าง 91-115 ก้าว จึงจะเป็นการออกกำลังอย่างหนักหน่วงพอประมาณ

วารสารวิชาการ "เวชศาสตร์ป้องกันแห่งอเมริกา" รายงานว่า ดร.ไซมอน เจ มาร์แชลล์ ผู้ตรวจชั้นนำ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้ ช่วยยืนยันข้อแนะนำในเรื่องการออกกำลังด้วยการเดินให้ได้ 100 กว่าก้าวในหนึ่งนาที ตามคำแนะนำของการให้ออกกำลังขนาดพอ ประมาณ"

ได้รู้แบบนี้แล้วใครที่นิยมความสะดวกสบายประเภทที่เดินนิดเดินหน่อยก็เมื่อยแล้วคงจะต้องหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองซะแล้วล่ะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวน้องๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม