ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

7 วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง

1. เริ่มจากพื้นฐานง่ายๆ ก่อน ถามตั้งให้แน่ใจก่อนว่า จะทำอะไร ต้องความพยายามตั้งเป้าหมาย และความตั้งใจแน่วแน่กับอะไรก็ตามที่ต้องการทำให้สำเร็จเป็นอันดับแรก


2. ความสำเร็จอาจไม่ได้มาในครั้งเดียวที่ทำ อาจต้องทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า ล้มบ้าง ก็ไม่เป็นไร ให้ใช้ความล้มเหลวมาเรียนรู้เป็นประสบการณ์ ในเพื่อป้องกันความผิดพลาดซ้ำครั้งต่อๆ ไป


3. ไม่มีใครสามารถอยู่คนเดียวได้ การขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำจากคนอื่นๆ บ้างก็ไม่เป็นไร ถ้ามันจะ ทำให้เราพัฒนาขึ้น



4. ทำให้ดีที่สุด อย่ายอมแพ้ก่อนเป็นอันขาด เพราะทุกครั้งที่เรายอมแพ้ นั่นหมายถึงว่าเราต้องนับหนึ่งใหม่ในครั้งต่อไป


5.รอบตัวเรามีคนที่ทำอะไรที่ประสบความสำเร็จมากมาย เมื่อเราอยู่ใกล้คนที่พลังหรือความตั้งใจสูงอย่างนั้น หรือใช้คนเหล่านั้นเป็นต้นแบบ มันช่วยเป็นแรงผลักดันตัวเราเองและเป็นกำลังใจให้เราได้



6. วางแผน เพราะความสำเร็จที่แท้จริงไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน ควบคุมการใช้ชีวิตของตัวเองอย่างเป็นระบบ และทำตามเป้าหมายของตัวเอง ใช้ตัวเองเป็นมาตรฐาน อย่าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะคำว่า ความสำเร็จของแต่ละคนนั่นไม่เหมือนกัน


7. รับรู้ รับฟัง เรียนรู้และเข้าใจสิ่งต่างๆ เพราะความรู้คือพลังที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม