ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

“กรุงริโอฯ” ได้รับเลือกให้จัดโอลิมปิก 2016


ประกาศผลออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะจ๊ะ สำหรับเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2016” ซึ่งครั้งนี้คณะกรรมการลงมติเลือก “กรุงริโอ เดอ จาเนโร” ของประเทศบราซิล ให้เป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันจ้ะ มาดูรายละเอียดจากไทยรัฐกันเลย

การประกาศผู้ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “โอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2016” ถูกจัดที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ซึ่งประเทศที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพอีก 7 ปีข้างหน้าก็คือ “กรุงริโอ เดอ จาเนโร”

ส่วนรายชื่อเมืองที่ส่งเข้ามาชิงในครั้งนี้ประกอบด้วย เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา , กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น , กรุงมาดริด ประเทศสเปน และกรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยงานประกาศครั้งนี้ “ลูล่า หลุยส์ อิกนาซิโอ ลูลา ดาซิลวา” ประธานาธิบดีบราซิล ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย และเมื่อทราบประเทศของเขาได้รับการคัดเลือก เขาก็ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจออกมาเลยทีเดียว

ต้องขอแสดงความยินดีกับประเทศบราซิลด้วยนะจ๊ะ ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2016 และพี่ปัดหวังว่าสักวันหนึ่งประเทศไทยของเราจะได้มีโอกาสจัดการแข่งขันกีฬารายการนี้บ้างนะจ๊ะ เพราะเราจะได้โชว์ความทางด้านความคิดและการกีฬาให้คนทั่วโลกได้รู้จักว่าคนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม