ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

7 ข้อห้าม!! หลังกินอาหาร

“หนังท้องตึง หนังตาหย่อน” คือ ประโยคที่ใครหลายๆ คนชอบพูดกันเวลาอิ่มใช่ไหมจ๊ะ พอกินเสร็จเราก็จะรู้ง่วงนอนเล็กน้อย แต่พี่ปัดขอบอกน้องๆ ไว้ก่อนว่า ห้ามนอนทันทีเด็ดขาด!! นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามอีก 6 ข้อ ที่ห้ามทำหลังกินอาหาร คือ.....

ห้ามสูบบุหรี่ทันที!! การเป็นสิงห์อมควันเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว เพราะจะทำให้เป็นโรคถุงลมโป่งพอง , โรคมะเร็งปอด และการที่สูบบุหรี่หลังกินอาหาร 1 มวน จะเทียบได้กับการสูบบุหรี่ยามปกติถึง 10 มวน (อย่าลืมไปเตือนคุณพ่อหรือญาติๆ ที่สูบบุหรี่นะคะ)
ห้ามกินผลไม้ทันที!! ส่วนใหญ่น้องๆ มักจะกินผลไม้หลังจากที่กินอาหารทันทีเลยใช่ไหมจ๊ะ แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการกินผลไม้มากที่สุด คือ 1 หรือ 2 ชั่วโมง ก่อนหรือหลังกินอาหาร
ห้ามดื่มชาทันที!! เพราะใบชามีความเป็นกรดสูง ทำให้โปรตีนในอาหารที่น้องๆ ทานเข้าไปย่อยยากขึ้น
ห้ามขยายเข็มขัดเด็ดขาด!! หลังกินอาหารเสร็จน้องๆ อย่าขยายเข็มขัดนะจ๊ะ เพราะจะทำให้ลำไส้ทำงานไม่เป็นปกตินะ

ห้ามอาบน้ำทันที!! กินข้าวเสร็จแล้ว อย่าพึ่งรีบไปอาบน้ำนะจ๊ะ เพราะการอาบน้ำจะทำให้เลือดไหลเวียนไปที่มือละเท้าทั่วร่างกาย เป็นสาเหตุทำให้บริเวณท้องมีเลือดไหลเวียนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้การย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่
ห้ามเดินทันที!! การเดินหลังจากที่กินอาหารเสร็จ จะทำให้การดูดซึมอาหารทำได้ไม่ดี ดังนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือ หลังจากกินอาหารเสร็จ 1 ชั่วโมงไปแล้ว
ห้ามนอนทันที!! เพราะการกินเสร็จแล้วนอนนอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังจะทำให้การย่อยอาหารไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ และเกิดลมหรือแก๊สในทางเดินอาหารได้อีกด้วย

ทราบถึง 7 ข้อห้าม!! ที่ห้ามทำหลังกินอาหารเสร็จกันไปแล้วนะจ๊ะ ก็อย่าลืมเอาไปปฏิบัติตามกันด้วยนะ และอย่าลืมว่าจะต้องกินผักผลไม้ให้ครบทั้ง 5 หมู่ด้วย เพื่อสุขภาพร่างกายของน้องๆ จะได้แข็งแรงนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม