ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

White day ฉันก็รักเธอ


ผ่านพ้นวาเลนไทน์มาแล้ว หลายๆ คนก็สมหวังในความรัก บางคนก็กำลังลุ้นรัก ส่วนคนที่พลาดหวังไป ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ ก็แค่อีกรสชาติชีวิตเท่านั้นเอง เรายังต้องเจอคนอีกมากมายกับเรื่องราวอีกเป็นร้อยเป็นพัน เอ้า...เรียนรู้กันไป ^^ เอาล่ะมาเข้าเรื่องก่อนที่จะเลยเถิดไปไกล วันนี้พี่จูนมีเรื่องราวของเทศกาลความรักของชาวญี่ปุ่นมาฝากกันค่ะ นั่นคือ "วันไวท์เดย์" ซึ่งตรงกับวันที่ 14 มีนาคมของทุกปี (ครบรอบ 1 เดือนนับจากวันวาเลนไทน์พอดี)


วันไวท์เดย์นี้เป็นวันแห่งความรักอีกหนึ่งวันของชาวญี่ปุ่นเค้าค่ะ ที่มาของวันนี้อาจฟังดูเป็นเรื่องตลกเนื่องมาจากว่า บริษัทมัชเมลโล่ของญี่ปุ่นแห่งหนึ่งมีความคิด (ส่งเสริมการขาย) ว่า วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ฝ่ายหญิงจะให้ของขวัญแก่ฝ่ายชายเท่านั้น (ธรรมเนียมปฏิบัติของวาเลนไทน์ในญี่ปุ่น) แล้วฝ่ายชายล่ะ? จะให้ของขวัญตอบแทนฝ่ายหญิงได้เมื่อไร? บริษัทมัชเมลโล่แห่งนี้จึงได้คิดกำหนดวันไวท์เดย์ขึ้นเมื่อราวปี พ.ศ. 2523 (พี่จูนยังไม่เกิดเลยล่ะ) โดยไอเดียเริ่มแรกของวันไวท์เดย์คือ เมื่อสาวใดมอบช็อกโกแลตให้แก่ฝ่ายชายในวันวาเลนไทน์แล้ว และฝ่ายชายเองก็มีใจให้แก่ฝ่ายหญิง ก็จะต้องมอบขนมมัชเมลโล่สีขาวให้เป็นของขวัญตอบแทนความรู้สึกค่ะ


ที่จริงแล้วไวท์เดย์ก็เป็นแค่แผนการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายของบริษัทมัชเมลโล่อย่างที่พี่จูนบอกไปนะคะ แต่แนวคิดนี้กลับได้รับการยอมรับจากชาวญี่ปุ่นอย่างมากจนกระทั่งในปัจจุบันทีเดียว โดยหลังจากที่ฝ่ายชายได้รับของขวัญจากฝ่ายหญิงแล้ว ก็จะรอจนครบหนึ่งเดือนเพื่อมอบของขวัญตอบแทนให้ในวันไวท์เดย์นี้เองค่ะ ^^ น่ารักเนอะ! ทั้งนี้ ของขวัญที่ฝ่ายชายมอบให้ฝ่ายหญิงนั้นมีมากมายนะคะ ตั้งแต่ขนมหวานต่างๆ ไปจนถึงสิ่งของเครื่องใช้ โดยอาจเป็นเครื่องประดับ น้ำหอม เป็นต้น ซึ่งถือเป็นของมีราคา นอกจากนี้ก็จะมีของขวัญบางอย่างที่มีความหมายแฝงอยู่ด้วย ดังนั้น เมื่อสาวๆ ได้รับของขวัญจากหนุ่มๆ ในวันไวท์เดย์แล้ว ก็อย่าเพิ่งดีใจไป รีบแกะดูของข้างในเสียก่อนว่าเป็นอะไร 55+ เพราะอาจเป็นคำปฏิเสธที่ถูกส่งมาในรูปของของขวัญปลอบใจก็ได้
ตัวอย่าง ความหมายของของขวัญในวันไวท์เดย์ * ผ้าเช็ดหน้า >> ฉันไม่ได้รักเธอหรอกนะ เก็บผ้าเช็ดหน้านี้ไว้ซับน้ำตาตัวเองละกัน (T^T ถึงกับเศร้า) * คุกกี้ >> เรามาเป็นเพื่อนกันเถอะนะ * ขนมหวาน หรือทอฟฟี่ >> ฉันมีคนรักแล้วล่ะ (T^T เศร้าได้อีก) * มัชเมลโล่ >> ฉันรักเธอ วิฮิ้วววว~

บรรยากาศของความรักยังอบอวลมิคลาย อิอิ ส่งท้ายให้สาวๆ ดีใจอีกนิดถ้าหากจะแอบนำธรรมเนียมปฏิบัติของชาวญี่ปุ่นมาใช้ เพราะเมื่อถึงวันไวท์เดย์ หนุ่มๆ จะต้องหาของขวัญที่ควรมีราคามากกว่าของที่สาวๆ ให้มาเมื่อวันวาเลนไทน์ถึง 3 เท่า (3 เท่า 3 เท่า 3 เท่า กรี๊ดดด) ซึ่งธรรมเนียมนี้ถือปฏิบัติกันไปตามยุคสมัย ไม่ได้บังคับแต่อย่างใดจ้ะ
ถึงแม้ว่าบรรยากาศวันแห่งความรักในบ้านเราจะไม่คึกคักเท่าที่ประเทศญี่ปุ่นก็ตาม แต่เราก็มักแสดงความรักต่อกันในทุกๆ วันอยู่แล้วเนอะ วันละเล็กวันละน้อยนี่แหละ ที่ความรักจะค่อยๆ สะสมเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ใครที่มีความรักที่ดีอยู่แล้ว ก็ขอให้รักกันไปนานๆ นะคะ ส่วนใครที่ยังไม่มี ไม่ต้องใจร้อนออกตามหาค่ะ ถึงเวลาเชื่อเถอะว่า ความรักจะวิ่งเข้ามาชนหัวใจเราเอง ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม