ตัวเคลื่อนไหว

JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW JIGSAW

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

ฮือฮาอีกครั้ง กับ รถยนต์ ถูกที่สุดในโลก!!!


ถ้าเอ่ยถึงรถยนต์ ถ้าเราอยากมีมาไว้ในครอบครองสักคัน แบบถอยมือหนึ่งมาจากโชว์รูมขายรถเลย ก็คงต้องเตรียมเงินไว้ไม่ต่ำกว่าหลักแสน แต่ในวันนี้แค่มีเงินหลักหมื่น ก็ซื้อรถมือหนึ่งเป็นของตนเองได้แล้ว เมื่อ Tata Motors จากประเทศอินเดีย ผลิต รถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีราคาถูกที่สุดในโลกเพียงแค่ 7 หมื่น บาท เท่านั้น

Tata Motors สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการยานยนต์เมื่อเตรียมเปิดตัว Tata Nano รถยนต์ราคาถูกที่สุดในโลกอยู่ที่ 100,000 รูปี หรือประมาณ 70,000 บาท โดยรุ่นที่เปิดตัวใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 623 ซีซี ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังที่ 33 แรงม้า จะเริ่มเปิดขายจริงในเดือนกรกฏาคม 100,000 คัน
โปรเจ็กต์รถยนต์ราคาถูกที่สุดในโลกนี้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดย Tata Motors เริ่มทดลองผลิตรถบรรทุกราคาถูก Tata Ace ซึ่งมีราคาเพียง 100,000 รูปีและประสบความสำเร็จยอดขายถล่มทลายในอินเดีย หลังจากนั้นจึงเริ่มโปรเจ็ค Tata Nano ในเวลาต่อมา อย่างไรก็ดี ราคาดังกล่าวยังไม่รวมค่าติดตั้งแอร์และสีเคลือบกันชน แต่ถึงอย่างนั้นรุ่นแพงที่สุดก็ยังมีราคาเพียง 200,000 รูปี หรือ 140,000 บาทเท่านั้นเอง
ก่อนหน้านี้ Tata Motors ของอินเดียพึ่งจะซื้อแบรนด์จากัวร์ กับ แลนด์โรเวอร์ จากฟอร์ดไปเมื่อปีที่แล้ว การตัว Tata Nano นี้บริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายที่ตกต่ำลงและสร้างแบรนด์ Tata ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
ถ้าวิเคราะห์กันให้ดีๆแล้ว พี่ปอว่า เศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ก็มีข้อดีเหมือนกันนะ เพราะสินค้าที่เคยมีราคาแพง ก็อาจจะปรับลดลงอย่างเหลือเชื่อ เช่นเดียวกับ Tata Motors ที่ทำรถที่ถูกที่สุดในโลกออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่จำเป็น ก็อย่าเพิ่งใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยเลยครับ แม้ว่า มันจะถูกแค่ไหน แต่เศรษฐกิจแบบนี้ก็ต้องรัดเข็มขัดไว้ก่อน จริงไหม?
ป.ล. แต่ถ้าน้องๆ คนไหนอยากซื้อเจ้ารถราคาถูกคันนี้ให้พี่ปอ...พี่ปอก็ยินดีรับเป็นอย่างยิ่งเลยน้า แหะๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม